เปิดแล้ว “Shrimp Fair”

กรมประมงเปิดงาน“Shrimp Fair”  กรมประมงรวมใจชวนคนไทยร่วมใจบริโภคกุ้ง วันแรกพุธ  6 มิถุนายน 2561  มีผู้บริโภคให้ความสนใจร่วมอุดหนุนซื้อกุ้งขาวแวนนาไม ที่เกษตรกรนำมาจำหน่ายจำนวนมาก เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาด ช่วยระบายผลผลิต  และกระตุ้นการบริโภคกุ้งภายในประเทศเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรจากวิกฤตปัญหาราคากุ้งตกต่ำ

 

นางอุมาพร พิมลบุตร รองอธิบดีกรมประมง เปิดเผยว่า การจัดงาน “กรมประมงรวมใจชวนคนไทยร่วมใจบริโภคกุ้ง” หรือ Shrimp Fair กำหนดจัดขึ้นในทุกวันพุธตลอดเดือนมิถุนายน 2561 ณ บริเวณหน้าสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำจืดกรุงเทพมหานคร กรมประมง  พร้อมเปิดตัวฯ สัปดาห์แรก ในระหว่างวันที่ 6-7 มิถุนายน 2561  ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ประกอบด้วย การจำหน่ายกุ้งทะเลสดและเมนูอาหารที่ผลิตจากกุ้งทะเลคุณภาพในราคาย่อมเยา การสาธิตการประกอบอาหารจากเมนูกุ้ง และการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับการส่งเสริมศักยภาพการผลิตกุ้งทะเลให้แก่เกษตรกรเป็นต้น โดยเบื้องต้นเกษตรกรได้เตรียมนำกุ้งเข้ามาจำหน่ายภายในงานกว่า 1 ตันต่อสัปดาห์ ในราคากิโลกรัมละ 200-220บาท

          รองอธิบดีกรมประมงกล่าวต่อไปว่า การจัดShrimp Fair เป็นอีกหนึ่งแนวทางเพื่อเร่งผลักดันให้มีการ
จัดจำหน่ายกุ้งภายในประเทศเพิ่มขึ้น โดยเกษตรกรสามารถนำผลผลิตกุ้งมาจำหน่ายให้ถึงมือผู้บริโภคโดยตรง
ซึ่งถือเป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับสินค้ากุ้งทะเล และส่งเสริมให้ประชาชนคนไทยได้บริโภคกุ้งไทยที่มีคุณภาพ จากเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งสู่ผู้บริโภคโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการบริโภคกุ้งภายในประเทศมากขึ้น ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นนโยบายที่กรมประมงได้กำหนดจัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งหลังเกิดสถานการณ์ราคากุ้งขาวแวนนาไมตกต่ำอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากมาตรการที่กำลังดำเนินการอยู่ ในขณะนี้ ทั้งความร่วมมือกับภาคเอกชนในการจัดทำโครงการประชารัฐรักษาเสถียรภาพราคากุ้งขาวแวนนาไม การลดราคาลูกพันธุ์ และปัจจัยการผลิต นอกจากนี้ยังได้ขอความร่วมมือให้จังหวัดต่างๆ ร่วมรณรงค์ส่งเสริม ให้ประชาชนบริโภคกุ้งภายในประเทศให้มากขึ้น เพื่ออุดหนุนสินค้ากุ้งช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกร

  เชิญชวนพี่น้องประชาชนเข้าร่วมงานดังกล่าวเพื่ออุดหนุนสินค้ากุ้งช่วยเหลือเกษตรกร โดยสามารถสั่งจองออร์เดอร์ได้ล่วงหน้า หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองวิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่ง กรมประมง  โทร. 0 2579 4496 

 

แสดงความคิดเห็น

บทความล่าสุด

VIEW ALL

กรมชลเดินหน้าปรับปรุงแม่กลองใหญ่ฝั่งซ้าย

กรมชลฯ ขับเคลื่อนโครงการศึกษาความเหมาะสมปรับปรุงระบบชลประทานแม่กลองใหญ่ฝั่งซ้าย 8 โครงการ …

กรมชลทุ่มงบ1.16พันล้านผุดอ่างห้วยคะนานแก้น้ำแล้งหนองบัวลำภู

กรมชลฯ มุ่งเดินหน้าพัฒนาแหล่งน้ำ ลุยปัจฉิมนิเทศโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยคะนาน ใช้งบลงทุน 1,16…

กรมชลชู 10 แผนแก้น้ำแล้งจ.หนองคาย

กรมชลฯ ได้ข้อสรุปปรับปรุงโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาห้วยโมง จ.หนองคาย ชู 10 กิจกรรม หว…

บทความแนะนำ

VIEW ALL

กรมชลเดินหน้าปรับปรุงแม่กลองใหญ่ฝั่งซ้าย

กรมชลฯ ขับเคลื่อนโครงการศึกษาความเหมาะสมปรับปรุงระบบชลประทานแม่กลองใหญ่ฝั่งซ้าย 8 โครงการ พื้นที่กว่…

กรมชลทุ่มงบ1.16พันล้านผุดอ่างห้วยคะนานแก้น้ำแล้งหนองบัวลำภู

กรมชลฯ มุ่งเดินหน้าพัฒนาแหล่งน้ำ ลุยปัจฉิมนิเทศโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยคะนาน ใช้งบลงทุน 1,160 ล้านบาท …

กรมชลชู 10 แผนแก้น้ำแล้งจ.หนองคาย

กรมชลฯ ได้ข้อสรุปปรับปรุงโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาห้วยโมง จ.หนองคาย ชู 10 กิจกรรม หวังเพิ่มประ…