การเคหะผุดสมาร์ทโฮมผ่อนไม่เกิน2พัน

การเคหะแห่งชาติเตรียมแผนลุยบ้านล้านหลังต่อ เร่งพัฒนาบ้าน Smart Home โดยใช้บ้านโครงเหล็กประหยัดพลังงานเสริมมาตรฐาน UD  เติมชั้นลอยอยู่ได้ทั้งครอบครัว ราคาไม่เกิน 3 แสนบาท ผ่อนชำระเดือนละ 1,500 -2,000  บาท

นายธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า โครงการบ้านล้านหลังที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ประกาศให้การสนับสนุนสินเชื่ออัตราพิเศษตามนโยบายรัฐบาล น่าจะสอดรับกับ
ทิศทางการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อยและปานกลางของการเคหะแห่งชาติ  เนื่องจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ภาคเอกชนส่วนใหญ่จะไม่ค่อยให้ความสนใจตลาดผู้มีรายได้น้อย เนื่องจากมีกำไรน้อยและผู้กู้มีโอกาสผ่านการพิจารณาสินเชื่อจากธนาคารไม่มากนัก

“แม้มีผู้จองสิทธิบ้านล้านหลังจำนวนมาก แต่เป็นการจองเพื่อให้ได้สิทธิเป็นหลัก แต่การจะกู้ได้ตามสิทธิหรือไม่นั้นอยู่ที่การประเมินรายได้และขีดความสามารถผ่อนชำระของลูกค้าเป็นสำคัญ ซึ่งลูกค้ากลุ่มดังกล่าวจะมีสัดส่วนการได้เงินกู้ประมาณ 50 – 70 % เท่านั้น”

การเคหะแห่งชาติจึงวางแผนพัฒนาบ้าน Smart Home ในระดับราคาที่ผู้มีรายได้น้อยสามารถเข้าถึงได้ และไม่มีคู่แข่งเพราะต้นทุนต่ำ  เป็นบ้านนวัตกรรมใหม่ออกแบบรองรับผู้อยู่อาศัยได้ทุกคน (Universal Design) ประหยัดพลังงาน โดยใช้รูปแบบบ้านโครงเหล็กซึ่งมีความแข็งแรง สามารถเสริมชั้นลอยรองรับการอยู่อาศัยได้ทั้งครอบครัว

“ใช้เวลาก่อสร้าง 2-3 เดือน ราคาไม่เกิน 3 แสนบาท ผ่อนชำระเดือนละ 1,500-2,000 บาท ซึ่งจะตอบโจทย์ผู้มีรายได้ต่ำได้ดีมาก เพราะถ้าเกินกว่านี้อาจมีปัญหาความสามารถชำระหนี้อย่างต่อเนื่องได้” ดร.ธัชพลกล่าว

โครงการบ้านล้านหลังของ ธอส. ราคาบ้านไม่เกิน 1 ล้านบาทสำหรับผู้มีรายได้น้อย คนวัยทำงาน คนเริ่มต้นชีวิตครอบครัว และกลุ่มผู้สูงอายุ โดยเน้นกลุ่มที่มีรายได้ต่ำกว่า 25,000 บาท/คน/เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5 ปีแรก 3% โดยผ่อนชำระเดือนละ 3,800 บาท

 

แสดงความคิดเห็น

บทความล่าสุด

VIEW ALL

กรมชลเดินหน้าปรับปรุงแม่กลองใหญ่ฝั่งซ้าย

กรมชลฯ ขับเคลื่อนโครงการศึกษาความเหมาะสมปรับปรุงระบบชลประทานแม่กลองใหญ่ฝั่งซ้าย 8 โครงการ …

กรมชลทุ่มงบ1.16พันล้านผุดอ่างห้วยคะนานแก้น้ำแล้งหนองบัวลำภู

กรมชลฯ มุ่งเดินหน้าพัฒนาแหล่งน้ำ ลุยปัจฉิมนิเทศโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยคะนาน ใช้งบลงทุน 1,16…

กรมชลชู 10 แผนแก้น้ำแล้งจ.หนองคาย

กรมชลฯ ได้ข้อสรุปปรับปรุงโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาห้วยโมง จ.หนองคาย ชู 10 กิจกรรม หว…

บทความแนะนำ

VIEW ALL

กรมชลเดินหน้าปรับปรุงแม่กลองใหญ่ฝั่งซ้าย

กรมชลฯ ขับเคลื่อนโครงการศึกษาความเหมาะสมปรับปรุงระบบชลประทานแม่กลองใหญ่ฝั่งซ้าย 8 โครงการ พื้นที่กว่…

กรมชลทุ่มงบ1.16พันล้านผุดอ่างห้วยคะนานแก้น้ำแล้งหนองบัวลำภู

กรมชลฯ มุ่งเดินหน้าพัฒนาแหล่งน้ำ ลุยปัจฉิมนิเทศโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยคะนาน ใช้งบลงทุน 1,160 ล้านบาท …

กรมชลชู 10 แผนแก้น้ำแล้งจ.หนองคาย

กรมชลฯ ได้ข้อสรุปปรับปรุงโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาห้วยโมง จ.หนองคาย ชู 10 กิจกรรม หวังเพิ่มประ…