หอการค้าไทย จัดงาน Thailand Food Innovation Forum 2018

 

หอการค้าไทย เตรียมจัดงาน Thailand Food Innovation Forum 2018 ระหว่างวันที่ 21-22 พฤษภาคม 2561 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้แนวคิด Innovative Solutions for Sustainable Food Industry ทุกมิติของนวัตกรรมเพื่ออุตสาหกรรมอาหารยั่งยืน เพื่อแสดงศักยภาพอุตสาหกรรมอาหารของไทย โดยนำทัพภาครัฐและภาคเอกชนที่เข้มแข็งนำเสนอกลยุทธ์และแนวคิดสร้างสรรค์ที่ประสบความสำเร็จผ่านกระบวนการใช้นวัตกรรมจนไปสู่ความเป็นเลิศ

นายกลินท์  สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบัน มีการเปลี่ยนแปลงและขับเคลื่อนไปอย่างรวดเร็ว จากกระแสนวัตกรรมและดิจิทัล ทำให้นวัตกรรมดิจิทัล มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารของไทย ทั้งนี้ อุตสาหกรรมอาหาร มีความเกี่ยวข้องกับคนจำนวนมาก และเป็น การสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยทั้งขนาดเล็กและกลาง กลุ่มสตาร์อัพ เพื่อนำแนวคิดสร้างสรรค์ งานวิจัย และนวัตกรรมไปต่อยอดในการพัฒนาสินค้าและบริการ เพื่อเพิ่มมูลค่ายอดขายและการส่งออก ตลอดจนการส่งเสริมการเพิ่มการลงทุนด้านการวิจัยและการสร้างนักวิจัยรุ่นใหม่ในสถานประกอบการเพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าปี 2561 อุตสาหกรรมอาหารไทยจะขยายตัวเพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ 7.0 หรือมีมูลค่าส่งออกไม่น้อยกว่า 1.07 ล้านล้านบาท

หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้มุ่งมั่นในการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารไทย โดยตอกย้ำด้วยการจัดงาน Thailand Food Innovation Forum เป็นปีที่ 2 ซึ่งภายในงานได้รับเกียรติจาก  ดร.สุวิทย์  เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มาร่วมกล่าวเปิดงาน    และปาฐกถาพิเศษ ในหัวข้อ “Food for Future” และปาฐกถาพิเศษจาก ดร.สมชาย หาญหิรัญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ทั้งนี้ ภายในงานจะมีการบรรยายพิเศษจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศที่จะนำไปสู่ Food Innovation อาทิ คุณธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทไทยยูเนี่ยนกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บรรยายพิเศษเรื่อง “Future Trend for Food Industry” ผศ.ดร.อัครวิทย์  กาญจนโอภาษ  รองเลขาธิการ สวทน. บรรยายพิเศษเรื่อง “  Thailand : a Global Food Innovation Hub” Mr.Keiji  Fukue จาก TOYO SEIKAN  Co.,LTD บรรยายพิเศษเรื่อง Food Packaging Innovation & Design และทีมผู้บริหารจาก Alibaba Group บรรยายเรื่อง Digital Transformation : Success Story by Alibaba.com & Tmall เป็นต้น

 

แสดงความคิดเห็น

บทความล่าสุด

VIEW ALL

กรมชลทุ่มงบ1.16พันล้านผุดอ่างห้วยคะนานแก้น้ำแล้งหนองบัวลำภู

กรมชลฯ มุ่งเดินหน้าพัฒนาแหล่งน้ำ ลุยปัจฉิมนิเทศโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยคะนาน ใช้งบลงทุน 1,16…

กรมชลชู 10 แผนแก้น้ำแล้งจ.หนองคาย

กรมชลฯ ได้ข้อสรุปปรับปรุงโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาห้วยโมง จ.หนองคาย ชู 10 กิจกรรม หว…

กรมชลเดินหน้าเพิ่มประสิทธิภาพอ่างลำปาวเพิ่มรายได้เกษตรกร

กรมชลประทานประชุมปัจฉิมนิเทศโครงการศึกษาความเหมาะสมการปรับปรุงโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำ…

บทความแนะนำ

VIEW ALL

กรมชลทุ่มงบ1.16พันล้านผุดอ่างห้วยคะนานแก้น้ำแล้งหนองบัวลำภู

กรมชลฯ มุ่งเดินหน้าพัฒนาแหล่งน้ำ ลุยปัจฉิมนิเทศโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยคะนาน ใช้งบลงทุน 1,160 ล้านบาท …

กรมชลชู 10 แผนแก้น้ำแล้งจ.หนองคาย

กรมชลฯ ได้ข้อสรุปปรับปรุงโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาห้วยโมง จ.หนองคาย ชู 10 กิจกรรม หวังเพิ่มประ…

กรมชลเดินหน้าเพิ่มประสิทธิภาพอ่างลำปาวเพิ่มรายได้เกษตรกร

กรมชลประทานประชุมปัจฉิมนิเทศโครงการศึกษาความเหมาะสมการปรับปรุงโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำปาว จังหวั…